Thứ Tư, 22 tháng 10, 2008

Ngôn Action 2008 & Cuộc chơi cuối cùng



Tuần này nhận được tin vui . Đó là sản phẩm SkyDoor đã lọt vào Top 19 sản phẩm vòng chung khảo cuộc thi Nhân Tài Đất Việt năm nay. Thế là sắp lại được ra Hà Nội rồi, thích quá đi mất, đặc biệt lại vào dịp cuối năm nữa, Hà Nội mùa đông lúc nào cũng đẹp và thi vị . Âu cũng có thể xem đó là niềm động viên cho những nỗ lực khởi nghiệp của công ty gần 8 tháng nay.

Nghĩ lại lúc ban đầu cùng mọi người thành lập công ty này. Ngôn cũng không nghĩ rằng sẽ gặp nhiều trắc trở đến như vậy. Nhiều lần đi tiếp xúc bị từ chối đến ê cả mặt , rồi căng thẳng và chán nản nữa. Đôi lần cũng tính bỏ quách đi du lịch cho xong, nhưng nghĩ lại thấy mình đã ...lỡ nổ hồi đầu năm thì phải ráng mà làm thôi

Còn về tình hình thực tế sắp tới thì SkyDoor đang đứng trước một bước tiến quan trọng, đó là chuyển đổi từ mô hình một công ty online sang thành một công ty dùng online để đẩy mạnh các dịch vụ kinh doanh offline. Cụ thể hơn, SkyDoor sẽ được xây dựng để trở thành một thương hiệu "Du lịch khám phá giá rẻ" . Thử tưởng tượng thay vì đi nhậu một bữa tốn gần 200k, thì cũng với số tiền đó thông qua SkyDoor, bạn sẽ có được một kì nghỉ cuối tuần đáng nhớ với rất nhiều hoạt động do chính bạn tự mình khám phá

Để có thể làm được điều đó thì SkyDoor phải làm được hai việc: Một là phải deal với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như: nhà hàng, khách sạn, xe... để có được một mức giá tốt nhất. Hai là phải cung cấp cho người dùng được một lịch trình với nhiều thông tin phong phú hấp dẫn, để họ có thể tự đi và khám phá theo một cách hoàn toàn của riêng mình

Xét về khả năng hiện thực thì SkyDoor có một yếu điểm lớn, đó là gần như chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực ...bán lẻ này. Tuy nhiên bù lại, SkyDoor đang có được những lợi thế quan trọng, đó là đang sở hữu một website du lịch công nghệ tốt nhất VN hiện nay với đầy đủ tính năng như: Thông tin, Hình ảnh, Bài viết, Bản đồ, Tour, Blog, Games, Mobile... Và sự kiện Nhân Tài Đất Việt sắp tới sẽ là một cú hích quan trọng để SkyDoor đẩy mạnh tối đa thương hiệu của mình

Và vấn đề cuối cùng còn lại chỉ là liệu SkyDoor có dám dũng cảm tiến vào lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ này? Và liệu xu hướng du lịch giá rẻ trong thời buổi lạm phát hiện tại sẽ bùng nổ theo những gì mà công ty đang suy nghĩ? Nếu cả hai điều đó cùng xảy ra, SkyDoor sẽ bắt đầu có lợi nhuận vào đầu năm sau. Và một khi có lợi nhuận, SkyDoor sẽ có trong tay một vũ khí cực kì quan trọng để lần lượt thực hiện tiếp những tham vọng bành trướng của mình

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More