Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2007

Vĩnh biệt anh

Thật bàng hoàng khi nhận được tin anh Nguyễn Phước Bảo Định đã bất ngờ ra đi. Mình vẫn có cảm giác như chưa thể tin được vào một sự thật quá phũ phàng này. Một con người tài hoa, trước mắt còn bao nhiêu dự định dang dở cùng những ước mơ cháy bỏng. Thế mà đã vội giã từ cuộc sống tươi đẹp này khi vừa bước sang tuổi 25.

Không phải dễ dàng để tìm được một người giỏi về CNTT và lại có một tính cách tốt như anh Định. Ấn tượng lần đầu mình gặp anh đó là một người thật giản dị, giỏi về công nghệ nhưng lại cực kì khiêm tốn và ít nói, trái ngược hoàn toàn với tính cách thích bộc lộ ra bên ngoài của mình. Nhớ hồi ở trường quay S9 lúc chuẩn bị cho cho Trí tuệ Việt Nam 2004, chỉ vì tính bất cẩn mà mình đã gặp một số rắc rối. Lúc đó anh đã thật nhiệt tình khi đứng ra cho mình mượn áo và còn giúp mình nhiều chuyện khác nữa. Mình cũng chưa thể quên được kỉ niệm đêm trao giải năm đó, mình đã cùng anh tâm sự về những nỗi buồn và thất vọng khi cả hai đều là những người thất bại.

Tuy chưa có nhiều dịp trò chuyện cùng anh nhưng mình đã có cảm giác anh là một người thân lắm. Hai anh em đã chia sẻ biết bao kinh nghiệm, kiến thức cùng những hoài bão sẽ một cái gì đó dù nhỏ thôi cho CNTT Việt Nam. Nghe anh tâm sự rằng anh sẽ ở lại trường làm giảng viên, học lên thạc sỹ, truyền lại những gì anh biết được cho các thế hệ sinh viên lớp sau. Rồi sau khi học thạc sỹ xong anh sẽ lập gia đình với một người bạn cùng lớp đại học. Tiếp đó sẽ phát triển các dự án nguồn mở ở Việt Nam. Những ước mơ thật cháy bỏng và đáng trân trọng ở một con người trẻ tuổi. Thế mà anh lại đột ngột ra đi!

Mất anh, mình mất đi một người bạn, một người anh, một đối tác. Đất nước Việt nam mất đi một con người tài năng đầy nhiệt huyết cống hiến. Tuy nhiên gánh nặng nhất vẫn là gia đình anh. Bố mẹ anh tuổi tác đã cao, họ đã mất đi một người con, giờ lại thêm anh nữa. Liệu họ sẽ sống ra sao trong cuộc đời còn lại. Và cả người vợ chưa cưới của anh nữa... Ôi sao buồn quá!

Những khát vọng, sự giàu sang, quyền lực... có lẽ vẫn còn là những thứ nhỏ lắm nếu đem ra so sánh với cuộc đời của một con người. Hãy sống sao để luôn có được một sự nhiệt tình hăng say và cống hiến hết mình để không bao giờ phải hối tiếc, nhưng cũng đừng quên đi việc tận hưởng cuộc sống xung quanh mình, dù đôi khi nó chỉ là một niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đến mức bình dị.

Giờ đây cho dù đã đi xa, nhưng có lẽ anh Định đã rất tự hào về thời gian anh đã sống và cống hiến cho cuộc đời này.

http://www.laodong.com.vn/Home/cntt/2007/5/34338.laodong

12 nhận xét:

Mun nói...

toi qua.

Yuppie_Tsolosi nói...

Em thay thuong tiec cho anh Dinh qua. Cung nhu anh da noi co le cho du da di xa nhug co le anh ay cung se rat tu hao ve thoi gian anh da song va cong hien cho cuoc doi nay. Mot ngoi sao sang se xuat hien tren bau troi.

fiercesalem nói...

:(

Autumn nói...

Đọc bài này xong mình muốn khóc quá, số phận mỗi con người sao mong manh quá.

KemSiro nói...

Ôi, đọc bài của anh và cả bài trên báo Lao động nữa, em thấy thương tiếc cho anh Bảo Định quá. Mình phải cố gắng lên thôi, VN vừa mất đi 1 nhân tài nữa rồi.

Lam Ho nói...

that thuong tiec cho anh Dinh. minh cung da duoc gap anh qua cuoc thi mobilegame. mot nhan tai da ra di

Gau' Coi` nói...

:((
Hinh nhu thay Vinh Ba la nguoi viet sach Anh van rat noi tieng va rat nhieu giao vien tieng Anh ne thay.

♫ AM ♪♫ nói...

Chia buon cung gia dinh va ban be anh Dinh.

Kazenka nói...

Xin gửi lời chia buồn tới gia đình của anh.

beta nói...

Uh, chia buon cung moi nguoi nhe.

Broooch nói...

Tram cung biet a nay do n!hom bua nghe tin a mat, t cung buon lam... hic, hic, ban n di du lich nhieu cung nen can than nha. Accident ko loai trừ ai cả @___@

Huynh Thuan nói...

Xin chia buon cho a Bao Dinh :(

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More