Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2007

Lý trí và tình cảm


Trong những khoảng lặng của cuộc sống, đôi lúc tôi cảm thấy dường như mình là một con người đầy tham vọng bởi tôi luôn khát khao phải đạt được những mục tiêu xa hơn so với những điều hiện nay tôi đã làm được , phải vươn tới những cái xa nhất mà tôi có thể. Nhưng rồi lại có những lúc, tôi cảm thấy mình là một con người rất đỗi bình thường với một điều mong muốn duy nhất là có được một cuộc sống giản dị yên bình bên gia đình và người thân

Điều đó thể hiện rất rõ trong cuộc sống của tôi lúc này. Từ thứ hai đến thứ sáu, tôi cảm thấy dường như mình là một con rôbô vậy, sống rất nguyên tắc, nỗ lực hết mình cho công việc và những hoài bão cá nhân. Nhưng rồi đến cuối tuần, dường như tôi lại biến thành một con người hoàn toàn khác, một con người vô tổ chức để chạy theo những khoảnh khắc cảm xúc của riêng mình

Có vẻ như có một chút gì đó không bình thường nhưng thực sự tôi cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mình lúc này. Con người chúng ta không thể sống chỉ với lý trí mà không cần tình cảm, bởi nếu vậy hóa ra không phải mình đang là một cỗ máy biết đi à . Nhưng ngược lại con người cũng không thể mãi sống trong những cảm xúc phi thực tế của mình, bởi rốt cục những người như vậy sẽ đi đến đâu.

Có nhiều người hỏi tôi rằng tại sao tôi không tiếp tục học lên cao hay sang một môi trường hiện đại như Mỹ để làm việc bởi như vậy tôi sẽ có thể tiếp tục còn tiến rất xa và vươn tới những đỉnh cao tận cùng của công nghệ . Thực sự tui cũng rất thích và muốn được như vậy nhưng tiếc là tôi lại là một con người sống nghiêng về tình cảm. Đối với tôi những cảm xúc có được từ cuộc sống xung quanh mới là những thứ quan trọng nhất. Và tôi không muốn đánh đổi hạnh phúc hiện tại của mình cho những thứ mà tôi cũng chưa biết chắc rằng liệu mình có thực sự thích không nữa

Và như đã nói ở trên liệu một con người tình cảm như tôi sẽ đi đến đâu. Kinh nghiệm từng trải giúp tôi nhận ra một điều rằng nếu biết cách kết hợp giữa lý trí và tình cảm một cách hài hòa, tình cảm sẽ biến thành một sức mạnh rất lớn để đẩy con người ta tiến lên rất xa, để vượt qua tất cả những chướng ngại tầm thường của cuộc sống vươn đến những giấc mơ của chính mình . Không phải những điều mà tôi đã đạt được cho đến hôm nay là do tôi luôn sống và theo đuổi những giấc mơ của chính mình hay sao, cho dù có hơi mang tiếng là ...sến và mơ mộng . Và tôi luôn mong rằng cuộc sống của mình vẫn sẽ mãi được như thế cho dù có thể đến một lúc nào đó bất chợt tôi nhận ra rằng, tôi chỉ là một người bình thường và không đi đến đâu hết

21 nhận xét:

Cactus nói...

Hi! anh ,một người bình thường vẫn có thể làm nên những điều tuyệt vời cho cuộc sống mà.Đã là người ai cũng có tình cảm và lý trí,kh nên sống thiên về một phía.Sống phải kết hợp cả hai điều đó.Quan điểm sống của em và anh có những nét tương đồng.

VIET KHUYEN nói...

hihi, ban N nhu vay, neu ai lam ban gai of N se ko phai buon nhieu va se rat hanh phuc. Chuc ban luon hai hoa duoc ca ly tri va tinh cam nhe!!!

.........Dream Big...&...Take Risks.........!!! nói...

Hello Ngon
La Que Anh ne. QA cung thuong doc blog cua ban ma chua bao gio QA comment.
Dang ngoi viet bai, long cung buon buon, lai doc duoc bai cua Ngon, no co cai gi do giong voi tam trang mau thuan hien tai cua QA. The la viet vai loi chia se.
Minh co uoc mo, niem dam me, tham vong, va dang deo duoi no. Song va lam het minh vi no. Tuy nhien tren con duong minh dang di minh lai danh mat cai hanh phuc that su minh dang co trong tay. Minh dang mat dan mat dan cai hanh phuc do.
Sang di lam viec, toi di hoc, roi ve nha. Da den dem khuya. Roi lai ngu, nhung ko ngon giac. The ngay moi bat dau, moi viec bat dau lap lai. Deo duoi hanh phuc, su thanh cong, nhung lai danh mat cai quan trong nhat dang co trong tay minh, cai ma minh biet la su hanh phuc hien tai cua minh.
Mau thuan!!! Nhung ko giai quyet duoc. Biet may ai co duoc su hai hoa ca hai, duoc song tron ven voi cai hanh phuc minh co.
Den cuoi cuoc doi, ai da song mot cuoc doi hanh phuc va hai long voi chinh minh. Do la nguoi thanh cong nhat!!!
Do la suy nghi cua minh!!!

Ngôn Action++ nói...

@Cactus: Em còn trẻ mà có được suy nghĩ hay quá ^_^
@Quế Anh: Cái này mình cũng hay gặp lắm. Thông thường là do đôi lúc gặp quá nhiều công việc nên dường như mình có cảm giác mất thăng bằng trong cuộc sống. Nhưng mà từ từ cũng ổn, và cứ mỗi lần như vậy là mình cảm thấy trưởng thành hơn. Chúc QA cũng vậy nhé :)
@VIET KHUYEN: Híhí, lại có thêm được một người khen mình nữa :p

Autumn nói...

E đồng ý với ý kiến của bạn K. Cuộc sống này luôn phải cân bằng mọi thứ. Người ta không thể sống vì công việc, tiền tài và danh vọng. Những lúc mệt mỏi, muốn tìm một chỗ bình yên thì gia đình luôn là nơi mà mỗi người hướng về. Ước mơ về một gia đình hạnh phúc luôn tồn tại trong mỗi người phải ko a? Hi vọng bây giờ và mãi mãi sau này a sẽ luôn biết cân bằng giữa lý trý và tình cảm một cách hài hòa nhé :)

Phantom (Phân Tôm) nói...

Chia sẻ với Ngôn,con người mà...

Steppe nói...

Dù thế nào thì cũng là một con người anh nhỉ !

Ngôn Action++ nói...

@QA: Ok, vậy sẽ ráng chờ QA xong việc để được đi uống cafe đó ^_^
@Phantom: Hầu như ai cũng vậy mà :)
@Hanh: Đúng rồi đó em ạ :p
@Isle: Thanks!
@Hemist: Và đã là con người thì hầu như ai cũng có một nhiệm vụ cũng như trách nhiệm :)

.........Dream Big...&...Take Risks.........!!! nói...

Hi Ngon,
Cam on nhung loi dong vien cua ban nhe!
Uh, QA biet la vay chu, QA bi stressed, boi thoi gian thi chi co 24 tieng, ma trong do di lam gan 15 tieng. Ve nha con phai co daily activities, con may chuyen hoc, doc,...tum lum. Do vay chang bao gio thay xong cong viec, chang duoc cafe cung ban be, duoc di du lich...nen that su rat met, chiu ko noi.
Noi vay chu, moi chuyen thi ok, chi do tam ly thoi.
Troi ah, cai nay la tinh cam, cam xuc cua minh dang overwhelm ly tri roi. Chac phai co can bang lai thoi, hihi.
ah quen, chuc Ngon thanh cong nhu mong muon nhe.
Dao nay ban qua, chang di dau duoc, de ranh ranh ti ru N di cafe!!!

Isle nói...

Suy nghĩ rất...ấm :)

SF++ nói...

Mách nhỏ: cô nào muốn "cua" Ngôn thì không nên gặp Ngôn trong khoảng thứ 2 tới thứ 6, gặp Ngôn cuối tuần là hiệu quả nhất :))

Keen Universe nói...

Con nguoi sinh ra tran truong, chet di cung tran truong, giua hai cai do minh lam duoc gi thi lam (LM. NDT) Anh thay khong, hay cu la mot nguoi binh thuong giua xa hoi, du co muon hay khong anh cung khong the ep minh ve hai phia tinh cam hay ly tri, do do minh cu dong gop that nhieu cho cuoc song, lam cho moi nguoi ton trong minh ay da la su can bang giua hai thuoc tinh tren. Chuc anh vui thanh cong trong con duong cua minh

Tuân Assertive nói...

Là người sống thiên về tình cảm sẽ nhận được nhiều tình cảm, sẽ thấy mình bao la hơn, nhẹ nhàng hơn. Như thế có đúng không anh?

VIET KHUYEN nói...

ay toi khen hoi nao vay ban N yeu dau. Co thay chữ iiiiiiffffffff to dung khong the?? hehe
May ke hoach gi do dau het roi? cho lam moi sao?

Ngôn Action++ nói...

@SF++: Anh SF nói rất đúng ^_^
@Keen: Anh cũng đồng tình với ý kiến này!
@Thanh Tuan: Đúng thế. Chúng ta càng cho nhiều thì sẽ nhận lại càng nhiều mà :)

The Phong nói...

hi hi, ai mà ngờ ngondn cũng ướt át lãng mạn thế này nhỉ

IDtoday nói...

Hehe, bản chất của ngondn là tình cảm và trong sáng đấy chứ. Kinh nghiệm từng trải...-> ngon bây h lý trí nhiều rồi ;)

chipachip nói...

Uh, giàu như Michael Jackson mà cũng có hạnh phúc đâu. Lại còn chết yểu nữa chứ. Mong bạn luôn sống thật lý trí mà vẫn tràn đầy yêu thương với cuộc đời.

Trần Hằng nói...

"Và tôi không muốn đánh đổi hạnh phúc hiện tại của mình cho những thứ mà tôi cũng chưa biết chắc rằng liệu mình có thực sự thích không nữa." Em thật sự đồng điệu với suy nghĩ này của anh. :)

Nặc danh nói...

Kinh nghiệm từng trải giúp tôi nhận ra một điều rằng nếu biết cách kết hợp giữa lý trí và tình cảm một cách hài hòa, tình cảm sẽ biến thành một sức mạnh rất lớn để đẩy con người ta tiến lên rất xa, để vượt qua tất cả những chướng ngại tầm thường của cuộc sống vươn đến những giấc mơ của chính mình."

Nặc danh nói...

Con người cần lí trí để đến được cuối đường còn cảm xúc sẽ giúp con người bước đi tới cuối con đường .

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More