Thứ Ba, 4 tháng 11, 2008

Skydoor và Google DevFest


Một trong những sự kiện quan trọng nhất của Google tại thị trường Việt Nam trong năm 2008, Google DevFest, đã được tổ chức vào hôm nay tại hội trường A5 ĐHBK TPHCM. Hội nghị được tài trợ bởi ...Viettel, bảo trợ thông tin bởi báo Thanh Niên và Lao Động

Nhìn chung, có lẽ lại thêm một sự kiện không thành công của Google tại Việt Nam sau sự kiện Orkut vào đầu năm. Các thuyết trình viên nói tiếng Anh với một tốc độ như ma đuổi (chắc lo sợ hết thời gian ), với lại quá đi chuyên sâu vào kĩ thuật nên chắc chỉ có những người tìm hiểu sâu về Google như nhóm của Ngôn mới hiểu được họ đang thực sự nói gì. Đến hết giờ thì số người còn lại rất ít, hầu hết đã bỏ về sau các bài thuyết trình đầu tiên.

Tuy nhiên có lẽ những người đam mê công nghệ qua buổi hội thảo này chắc chắn đã học được rất nhiều, những công nghệ tưởng chừng rất lớn lao của Google lại được dùng vào những việc rất đơn giản và thiết thực như ứng dụng chat qua AppEngine, chia sẻ dữ liệu qua Google Sites... Và họ đã thể hiện một tham vọng rất rõ qua hành trình Google DevFest của mình, đó là thu hút các cộng đồng developer cuốn vào công nghệ của họ để đến một lúc nào đó cả thế giới Internet sẽ được built trên nền tảng công nghệ của Google

Đến với Google DevFest lần này, SkyDoor đã đạt được một thành công lớn trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Lúc mọi người còn đang bàn về Google Maps, Ngôn tranh thủ ...spam trang web SkyDoor của mình qua cửa sổ chat , thế là mọi người trong hội trường đều quan tâm và khá nhiều câu hỏi đổ về. Rồi sau đó team Google ...mời Ngôn lên biểu diễn luôn. Không bỏ lỡ cơ hội, Ngôn liền lên thuyết trình liền và SkyDoor trở thành ứng dụng Việt Nam duy nhất sánh ngang với các chư hầu khác của Google như Friendster, hi5, eXo portal... trong hội thảo hôm nay.

Có vẻ team của Google đã khá bất ngờ và ấn tượng về những gì mà SkyDoor đã làm được, do đó SkyDoor sẽ tranh thủ sắp tới tìm kiếm một official support từ họ và nếu có thể trở thành đối tác chính thức của họ trong mảng công nghệ luôn

Mọi thứ đã diễn ra hơn cả những gì Ngôn mong đợi, chỉ tiếc là khúc cuối có một sự cố nhỏ trong việc nhận ...T-Shirt. Bà con Việt Nam kéo nhau ùn ùn lên nhận áo thun của Google, nhân viên Google phụ trách nhìn vậy đã tỏ vẻ coi thường thấy rõ qua hành động ném áo thun thay vì trao tận tay. Đến lượt Ngôn, cũng ...ném cho 2 cái. Rất lịch sự, Ngôn cầm một cái trả lại và nói "Just one, thanks", có lẽ cũng phải cho họ thấy rằng không phải người Việt Nam nào cũng như họ nghĩ (mặc dù trong lòng rất muốn cầm 2 cái về ) => Chỉ là quan điểm cá nhân Ngôn khi so sánh với các hội thảo Google bên US & Beijing. Xin bỏ qua nếu bạn thấy phản cảm!

17 nhận xét:

Mun nói...

Hihi, o day Van cung di xem 2 lan cac buoi noi chuyen cua google. Nhin chung thi phong cach thuyet trinh cua ho Van thay rat pro. Tu tin, hieu biet sau sac van de ho dang lam. Con van de ao thun thi o dau cung vay. Google duoc nguong mo nen moi the. O day sinh vien cung un un keo nhau len xin ao. Nhung so luong co han, ho chi danh cho nhung nguoi co la tham may man thoi. So con lai thi ai len truoc thi duoc. Cung un un, dong duc vay do. Khong co gi goi la khinh thuong ca. :).

Thái Bình nói...

Hà hà nếu mà được làm đối tác chiến lược của Google là ngon dó. À mà Google đã có văn phòng ở VN rồi a? Tương lại có vẻ rất rộng mở :)

Nothing nói...

hôm trước tổ chức Sun University Day cũng vậy.
Em cũng rất bực mình chuyện ùn ùn giành áo, mới quạt bọn kia. Được 5' phát áo theo trật tự, khi em chui ra ngoài thì lại như cũ. Hôm đó xấu mặt ghê lun. Nhân viên phát áo là của Sun (nói tiếng Anh). Dạo này BK đi xuống quá. (mà chưa chắc đó đã là SV BK nữa, vì hôm đó open cho toàn TP mà, nhưng mà vẫn buồn).

Satanic nói...

Đúng là chỉ có anh Ngôn và nhóm của anh Ngôn mới nghĩ chỉ có mình là hiểu Google nói gì
Trước giờ khá làm khâm phục ông anh nhưng mà đọc bài này thấy sự khiêm tốn của ông anh hơi bị thấp mà khả năng đánh giá thấp người khác của ông anh hơi bị cao.
Chuyện quăng áo, có lẽ anh chưa dự buổi thuyết trình nào của Google ?? Đó là phong cách của họ, cuối buổi thuyết trình nào họ cũng quăng áo tưng bừng như thế. Cách nhìn của anh mới là thứ chứng tỏ cho ngta thấy cách nhìn của dân Việt Nam đôi khi thiển cận như thế nào.
Nói thật và nói thẳng, mong ông anh đừng tự ái.
Dù sao với những gì đã và đang làm cho IT Việt Nam, anh vẫn là người rất đáng khâm phục.
PS : anh lên sân khấu nói tiếng Anh ở dưới ai cũng nghe, và em nghĩ nó cũng chưa đạt đến mức để gọi là pro tiếng Anh lắm đâu

Ngôn Action++ nói...

@Mun: Ùn ùn thì không có gì rồi, nhưng mà cách xô đẩy chen lấn của mình thì rất đáng ngại :(
@Thuận: Ừ, a cũng đồng ý với em ở cái khoản này
@Thái Bình: Ngôn cũng rất hi vọng sẽ được như vậy, sẽ tiếp tục cố gắng :)
@Satanic:
- Đây là blog quan điểm cá nhân của mình, nên có thể hơi thể hiện cái tôi tí xíu, mong bạn thông cảm
- Mình so sánh với các buổi hội thảo Google US và Beijing trước đây, mình tham dự và nhận áo rất đàng hoàng
- Về tiếng Anh, mình không hề nói là mình pro, cám ơn bạn đã góp ý, mình sẽ tiếp tục cố gắng

caolang nói...

Áo nhảm nhí đó in chữ Asia cũng in sai phải lấy bút bi tô đen chữ a để nó thành chữ s ngược mới ghê, nản gì đâu. Nhưng mà event này đúng là 1 thất bại, thua cả event orkut.

Ngôn Action++ nói...

@caolang: Mày nói tao mới để ý, đúng là nhảm chết đi được :D

HuePM nói...

Chúc cho Skydoors của anh sẽ trở thành 1 địa chỉ lý tưởng cho những người yêu du lịch :-)

Ban nói...

Chào bạn Ngôn, ngoài đời mà gặp chắc phải kêu bằng anh, nhìn bạn rất đỉnh đạc. Nào dè tình cờ thấy blog bạn, nhỏ hơn mình 5 tuổi (nếu đúng tuổi trên blog), haha.

Hôm đó bọn tui cũng có đi dự DevFest, điều tui thấy vui hôm đó chính là một người Việt Nam lên giới thiệu về Application của mình. Tui thích những gì Skydoor đang làm, thật sự thích. Nhưng nếu muốn làm đối tác chiến lược của Google, các bạn chắc là phải làm nhiều hơn hiện tại, rất nhiều. Vì tui dám chắc là Pamela Fox không hề ngạc nhiên với sản phẩm của bạn. Nếu đã xem những gì cô bé này đã làm thì cái application của bạn chỉ bằng một sản phẩm demo được làm ra trong một đêm thức đến 3AM của cô mà thôi.

Tui nghĩ chuyện Google quăng áo hay đưa áo cho chúng ta thì cũng là chuyện cái áo, còn chuyện Google có thành công hay không lại là chuyện khác. Để nói về thành công, thì tui có thể nói thế này: Không phải cứ đến dự đông đủ, rồi vỗ tay rào rào là thành công. Ý đồ của Google rất rõ ràng: Nói cho ai đó muốn tìm hiểu những gì họ cần phải biết để thực sự hiểu. Đối với những ai đã ở lại đó đến lúc ra về như tui và bạn, tui nghĩ Google đã gần như đạt được cái họ muốn. Theo tui, vậy được rồi.

Ngôn Action++ nói...

@Ban: Hihi, N nói cho vui thôi. Chứ N biết rằng để tiến tới mục tiêu đó, sẽ cần ít nhất từ 3-5 năm nữa ^^. Còn về việc so sánh SkyDoor với demo của Pamela làm trong vòng 1 đêm thì chắc hơi khập khiễng. Những demo của Pamela chỉ là những practice Google showcase cho Maps API thôi, chứ đi từ demo sản phẩm cho tới một ứng dụng là một con đường rất dài :)
@Zi: Vậy hả, tại cái này ở Việt Nam cũng có một số người đồng quan điểm như N vậy ^^, nhưng mà chắc cứ phớt tỉnh ăng lê coi như ko có gì thì có lẽ sẽ tốt hơn :D. Đúng là qua buổi hội thảo này, cảm tình với Google của riêng Ngôn đã bị suy giảm đáng kể @_@

Zi nói...

Việc quăng áo cũng là bình thường. Bản thân mình thấy đó là sự gần gũi và trẻ trung của các event của Google. Hôm DevFest ở Singapore, Google bảo áo bọn tao in nhầm, chúng mày chịu khó đợi thêm mấy ngày nữa bọn tao sẽ chuyển áo mới về, nhưng cả hội trường nhao nhao đòi áo in nhầm cho độc =") Cuối buổi xếp hàng được 1 tí rồi thì áo cũng quăng hết, mỗi người 2-3 cái.

Dù sao thì mình cũng thất vọng với DevFest. Nghe quảng cáo là Google 1st Hackathon ở châu Á, mà đến toàn thấy quảng cáo công nghệ là chính.

Keen Universe nói...

Em ko tham gia duoc hoi thao nay, ko bit la co nghe noi khong. Nhung ma danh gia cao hanh dong anh Ngon

Phantom (Phân Tôm) nói...

Good luck nha Ngôn.Dám nghĩ dám làm :)

Mr Thi^^ nói...

ôi anh!
cái vụ phát T-Shirt ấy á, hôm Sun cũng vậy rồi...
mà câu nói "Just one, thanks" của anh em nghe thích lắm! Gỡ gạc được một chút thể diện cho người Việt mình! (từ hồi Sun, chính em chứng kiến nhiều bạn được phát càng nhiều thì càng lấy nhiều :( )
anh Ngôn chững chạc trong cách nói cả về cách ứng xử!
khâm phục anh! :)

PLMĐ nói...

Mang tiếng là TN bảo trợ thông tin nhưng bên TN chẳng có ma nào đi cả. Làm Đ bữa đó phải đi...hixhixhix. Và giới thiệu cũng rất khiêm tốn http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200845/20081104183134.aspx

Ngôn Action++ nói...

@Keen: Anh cũng ...liều thôi em ^^
@Sơn: Thanks Sơn nhé, còn trẻ ráng làm được chừng nào hay chừng ấy :)
@Poet: Hihi, cám ơn em nhé!
@PLMĐ: Hihi, tui cũng thấy vậy Đ ơi :D

Ghế massage toàn thân chính hãng Nhật Bản nói...

Bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
giá ghế massage
ghế massage nhật
Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage cao cấp chính hãng tại Việt Nam

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More