Thứ Năm, 30 tháng 7, 2009

Hướng đến hội thảo Cloud Computing


Sự kiện Cloud Computing vốn dĩ mới đầu được tổ chức với ý định giới thiệu về công nghệ Cloud.vn mà bạn Phương đang làm. Tuy nhiên, do có nhiều bạn quan tâm hỏi thăm đến Cloud nên BTC đã quyết định ...mời thêm một số khách VIP trong lĩnh vực này tại Việt Nam hiện nay, để mọi người có cơ hội cùng giao lưu và chia sẻ rõ hơn về những cơ hội và
thách thức trong lĩnh vực này.

Riêng trong suy nghĩ của tôi thì Cloud Computing là một công nghệ khá đặc biệt, không chỉ bởi đây sẽ là xu thế tất yếu của tương lai mà nó sẽ còn là một mối gắn kết để các công ty cung cấp dịch vụ CNTT dần hội tụ lại, cùng liên kết và làm việc với nhau. Và tôi tin Cloud cũng sẽ là một trong những công nghệ mà Việt Nam chúng ta có thể đi tắt đón đầu.

Thôi ...quảng cáo như vậy cũng đủ rồi ^_^, rất mong những ai quan tâm đến công nghệ này sẽ cùng tới tham dự và chia sẻ những ý kiến của mình

-----------
----------------------

Facebook Event Link: http://www.facebook.com/event.php?eid=121213732152

HỘI THẢO CLOUD COMPUTING
Thời gian: Thứ bảy 1/8/2009 14:00 – 18:00
Địa điểm: Khách sạn Lavender, 208-210 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1


I. CLOUD COMPUTING VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG - Nguyễn Việt Anh (docjax.com) - 14:00 - 14:20

Bài trình bày giải thích cho người nghe những khái niệm tổng quan về công nghệ Cloud Computing và những ứng dụng phổ biến hiện nay như: AppEngine, IBM Blue, Amazon, Cloud.vn... Ngoài ra vấn đề tại sao nên sử dụng Cloud Computing cũng như xu hướng công nghệ này trong tương lai cũng sẽ được đề cập đến.

Link: http://phuongcsa.me.apps.vn/download/MTI0ODUwMzk5OS40CloudComputing_vietanh.ppt


II. HƯỚNG NGHIÊN CỨU CLOUD TẠI ĐHBK TPHCM - TS Thoại Nam (Trưởng khoa CNTT - ĐHBK TPHCM) - 14:20 - 14:40

Khoa CNTT, ĐHBK TPHCM là một trong những đơn vị ở Việt Nam sớm có những nghiên cứu về các lĩnh vực như Grid Computing, High Performance Computing và hiện là Cloud Computing với việc xây dựng một Cloud Lab trong thời gian sắp tới. Bài trình bày của TS Thoại Nam, trưởng khoa đồng thời cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực, sẽ giải thích cho người nghe rõ hơn về hướng nghiên cứu này.

Link: http://www.cse.hcmut.edu.vn/~nam/


III. HƯỚNG ĐI CLOUD COMPUTING TẠI IBM VIETNAM - TS Trần Viết Huân (Kỹ sư trưởng IBM Việt Nam) - 14:40 - 15:00

IBM là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực Cloud Computing. Ở Việt Nam, IBM đã xây dựng trung tâm Cloud Computing ở TPHCM và Hà Nội cũng như sẽ đẩy mạnh lĩnh vực này trong thời gian sắp tới với việc khai trương IBM Innovation Center và bắt tay với các trường ĐH lớn trong nước. Bài trình bày của TS Trần Viết Huân sẽ giúp người nghe có thêm thông tin cùng những cơ hội trong lĩnh vực này.

Link: http://www.ibm.com/developerworks/vn/


IV. ỨNG DỤNG GOOGLE APPENGINE TẠI SKYDOOR.NET - Phạm Hữu Ngôn (skydoor.net) - 15:00 - 15:20

Bài trình bày sẽ giới thiệu những ứng dụng tại website SkyDoor.net được xây dựng trên nền tảng Google AppEngine, một trong những hiện thực Cloud tốt nhất hiện nay. Các vấn đề liên quan như: môi trường phát triển, quản trị ứng dụng... sẽ được đề cập đến nhằm giúp người nghe có thể hình dung được quá trình phát triển các ứng dụng một cách tốc độ trong kỷ nguyên Cloud Computing ngày nay!

Link: http://www.slideshare.net/ngonpham/google-appengine-applications-at-skydoornet-1777950


V. SANDBOX SECURITY - Phạm Đức Hải (Guru.net.vn) - 15:20 - 15:40
Bảo mật là một trong những vấn đề người dùng lo lắng nhất khi di chuyển lên Cloud. Thông thường những ứng dụng trên Cloud dưới hình thức Platform as a Service như Google AppEngine, Cloud.vn... sẽ chạy trong một vùng riêng biệt gọi là sandbox. Bài trình bày nhằm giới thiệu cho người dùng cách thức quản lý tài nguyên ứng dụng cũng như việc bảo mật sandbox của các hệ Cloud Computing, cùng các nguy cơ và rủi ro bảo mật liên quan đến sandbox.


VI. THE ANATOMY OF CLOUD.VN - Trần Xuân Phương (Cloud.vn) - 16:00 - 17:00

Bài trình bày giới thiệu và phân tích chi tiết về kiến trúc, cơ chế hoạt động của Cloud.vn, một sản phẩm Cloud Computing mới ở Việt Nam theo mô hình Platform as a Service. Lời giải cho bài toán tổ chức và xử lý dữ liệu quy mô lớn với sự ổn định và hiệu suất cao được trình bày chi tiết với cơ chế và giải thuật. Cách thức cloud.vn giải quyết vấn đề bảo toàn dữ liệu, giải quyết các vấn đề do hổng hóc vật lý (disk failure, server down...) sẽ được trình bày cụ thể. Và phần cuối là trình diễn trực tiếp (demo) cách xây dựng một ứng dụng web hoàn chỉnh trên cloud.vn và khả năng scalability.


VII. DISCUSS
Phần này là cuộc trao đổi cởi mở, diễn giả cũng như khách mời sẽ tham gia hỏi và trả lời, bình luận và nên các ý kiến xoay quanh vấn đề kỹ thuật và cả kinh doanh của Cloud Computing

3 nhận xét:

Unknown nói...

Hihi, không ngờ từ một ý tưởng của anh Phương lại trở thành một cuộc hội thảo xôm tụ thế này.
Ah, các anh bên BTC có thiếu người không? Nếu cần gì thì em đang rảnh, chắc có thể phụ giúp được :)

Nặc danh nói...

@KONG: Rất vui nếu được em trợ giúp ^ ^
phuongcsa

Một Trăm Độ - Kết nối cộng đồng Blog Việt nói...

Chúc bạn một tuần làm việc mới hiệu quả!

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More