Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Những mong ước đầu năm


Một năm mới lại tới, thế là tôi lại lớn thêm một tuổi. Ở cái tuổi gần "tam thập nhi lập" mà tôi cảm thấy mình vẫn còn hơi lông bông, ham ăn ham ngủ và chưa có được sự kiên định của một người đàn ông từng trải như một số người xung quanh nhận xét. Thực sự đôi lúc tôi cũng thấy khó hiểu về chính bản thân mình, có vẻ trong tôi luôn có một sự mâu thuẫn giữa lý trí và cảm xúc và chừng nào chưa giải quyết được vấn đề đó thì có lẽ tôi vẫn sẽ là một người như bây giờ, và không có sự thay đổi nào đáng kể :). Mặc dù không có gì để phàn nàn về cuộc sống hiện tại, nhưng có lẽ sang năm mới cũng cần phải có một số mục tiêu để cải tiến mình tốt hơn nhỉ ^_^

Sức khỏe

Tôi cảm thấy mình đã không còn sung sức, sự nhanh nhẹn và chiến đầu như hồi còn sinh viên lúc trước. Có vẻ từ lúc đi làm, sức ép công việc cùng với việc giao tiếp mở rộng các mối quan hệ đã lấy đi rất nhiều thời gian và làm sức khỏe tôi giảm sút đi một cách đáng kể. Nhiều lúc bây giờ chỉ mới ngồi vài tiếng mà đã mệt mỏi, mất tinh thần chiến đấu rồi sinh ra nghĩ quẩn "Thôi cứ tìm công việc nào an nhàn, lương cao rồi hưởng thụ thế là xong" :(

Do đó mục tiêu trong năm nay phải cố gắng quyết tâm dành mỗi ngày một tiếng cho thể dục thể thao để lấy lại phong độ như lúc trước ^_^

Gia đình

Cổ nhân có câu "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Do đó tôi chưa đủ khả năng làm việc lớn có lẽ là do tôi chưa ...lấy vợ chăng :D. Đôi lúc thấy có gia đình rồi cũng hay, có người chăm sóc hàng ngày và đi du lịch chung :x, rồi mình cũng phải có trách nhiệm hơn chứ không sống kiểu tự do như trước được nữa => Yếu tố cần thiết của người làm việc lớn!

Nếu vậy thì cũng phải từng bước đưa vấn đề này thành một trong những việc quan trọng để sắp tới tập trung đầu tư nghiêm chỉnh mới được ;))

Công việc

Trong năm qua tôi đã học và thấm được một bài học lớn đó là thành công chỉ là hệ quả của những niềm đam mê và nỗ lực của bản thân, cũng như điều đó chỉ xảy ra khi thời thế đã sẵn sàng. Do đó việc quyết tâm phải thành công đôi lúc lại là một điều gì đó hơi thái quá và không thực tế.

Nên trong thời gian sắp tới tôi muốn dành thời gian để đi ...ăn chơi nhiều hơn :">, cũng như tìm câu trả lời cho những vấn đề tôi vẫn còn đang băn khoăn hiện nay và xác định rõ sở trường lớn nhất của mình trong lĩnh vực CNTT rộng lớn này. Tôi tin rằng khi thị trường CNTT ở Việt Nam đã sẵn sàng, với một kiến thức và đủ sự kiên định cùng những mối quan hệ cần thiết, thành công sẽ chỉ còn là hệ quả tất yếu.


Ngoài ra còn một số mong ước khác nữa, nhưng có lẽ ba vấn đề trên là mục tiêu trọng điểm cần tập trung trong năm nay ;), phải hạ quyết tâm cố gắng mới được!

10 nhận xét:

Khoa Mach nói...

Chúc anh năm mới gặt hái được nhiều thành công nhé .

Trung - Odin nói...

Người châu Á thành đạt vốn phải biết tu thân, tề gia trước khi trị quốc. Nâng cao bản thân, gia đình ổn định thì mới vững vàng xây dựng sự nghiệp đc. Cái đó chủ yếu là do yếu tố văn hóa, dù trong môi trường quốc tế như như hiện nay cũng khó mà có thể thay đổi trong mỗi con người Việt Nam.

Còn lý trí và cảm xúc, cả 2 đều thuộc về mình. Một khi lý trí lẫn cảm xúc cùng hướng về một mục tiêu, chắc chắn anh sẽ đạt được điều đó. Nhất định là vậy!

Huynh Nguyen nói...

Sau lưng một người đàn ông thành đạt luôn cần có một hậu phương vững chắc đó Ngôn. Mấy ông CNTT ở nước ngoài thường có xu hướng cưới mấy cô giáo viên hay y tá làm vợ đó :) Không biết ở VN có xu hướng này không?

Dân CNTT thường phải ngồi nhiều nên bơi lội và Yoga là 2 môn thể thao thích hợp để cho những người làm nghề này.

Pig nói...

làm gì mà a Ngôn đã cảm thấy đuối sức :))

năm mới chúc a quay cuồng vì công việc nhiều ;)) thăng tiến vòn vọt

ngonpham nói...

@Khoa: Thanks e nhé!

@Trung: Cám ơn em, anh cũng hi vọng sẽ cố gắng dung hòa được giữa lý trí và tình cảm, nếu được vậy anh nghĩ đó cũng là một lợi thế rất lớn ^_^

@Huỳnh: Cám ơn anh Huỳnh đã góp ý, em sẽ cố gắng đi bơi và Yoga ;)). À, bên Việt Nam cũng chuộng con gái sư phạm làm giáo viên, tương đối nhàn và lại có kỹ năng chăm sóc con cái ^_^

@Pika: Hix, a già rồi em ơi, cũng hi vọng sớm sẽ lấy lại được phong độ đề quay cuồng như e nói :D

Unknown nói...

Oi doc blog cua anh Ngon lai them nguong mo anh ve tai van chuong. hehe. Chuc nhung mong uoc dau nam cua anh som thanh hien thuc nhe ;) ki ten: em Hang haha

ngonpham nói...

@Hang: Hihi, hân hạnh quá, được em Hằng ghé thăm blog ^_^

aaaaa nói...

Lấy vợ đi thôi Ngôn ơi. Năm mới chúc Ngôn nhiều thành công nhé.

ngonpham nói...

@Thuan: Thanks Thuận, cũng đang cân nhắc chuyện đó đây Thuận ơi. Tự nhiên thấy mình lông bông quá, có gia đình chắc sẽ ổn định hơn ;)

Unknown nói...

"Nhiều lúc bây giờ chỉ mới ngồi vài tiếng mà đã mệt mỏi, mất tinh thần chiến đấu rồi sinh ra nghĩ quẩn "Thôi cứ tìm công việc nào an nhàn, lương cao rồi hưởng thụ thế là xong" :( ". Em vùa mới đi làm mà nhiều lúc có suy nghĩ tiêu cực như anh vậy đó. Em nghĩ chỉ có mỗi mình em là do thiếu tự tin chứ.

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More