Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Tôi 26 và những ước mơ


Tôi luôn cảm thấy mình là một người hạnh phúc và may mắn, chỉ bởi một điều đơn giản, gần như trong suốt thời gian 26 năm cuộc đời đã qua, tôi đã luôn có đủ đam mê và khát vọng để sống thật với những ước mơ của chính mình :)

Tôi vẫn nhớ rõ hồi mình còn học lớp ba, khi cầm trên tay quyển "Tuyển tập các đề thi Học sinh giỏi Toán Quốc Gia", tôi đã ước mơ một ngày nào đó mình cũng sẽ có cơ hội tham gia vào kỳ thi này. Và rồi sau đó trong suốt từ năm lớp 5 cho đến năm cuối cùng ngồi trên ghế giảng đường đại học, không có năm nào mà tôi không đi thi vài lần. Trải qua mỗi cuộc thi, tôi lại có dịp "du lịch" đến các vùng đất mới :x, quen thêm những người bạn mới, học hỏi thêm nhiều điều mới để ngày một trưởng thành và chín chắn hơn trong những suy nghĩ của mình. Và không chỉ dừng lại ở những kỳ thi quốc gia như ước mơ hồi còn nhỏ, tôi đã có cơ hội vươn xa hơn rất nhiều. Những điều đó đã trở thành những ký ức đẹp tôi sẽ mãi không quên trong suốt cuộc đời này.

Rời giảng đường đại học từng bước va chạm vào cuộc sống khắc nghiệt của xã hội, tôi lại có những ước mơ mới hơn, đó là "được đi chu du vòng quanh Việt Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như thưởng thức các món ăn độc đáo của tất cả các vùng miền :">. Rồi từng bước sử dụng những kỹ năng mình đã tích lũy được để góp phần vào sự phát triển của ngành CNTT nước nhà". Và tôi cũng đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với hai ước mơ dễ thương này ^_^

Đến thời điểm hiện tại, ước mơ đầu tiên đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên tôi đã gặp nhiều trở ngại ở ước mơ thứ hai. Tôi đã nhận ra có nhiều hạn chế mà chỉ với kiến thức công nghệ của một kỹ sư CNTT như tôi sẽ không thể xử lý được. Và điều đó đã khiến tôi đôi lần rơi vào khủng hoảng và mất phương hướng trong năm vừa qua. 

Tuy nhiên, trong thời gian đó tôi lại dần nhận ra một niềm đam mê của mình trong lĩnh vực lịch sử, địa lý và kinh tế. Trong thời gian gần đây, hầu như tối nào tôi cũng về cặm cụi đọc các tài liệu trên Wikipedia, xem các chương trình liên quan trên CNN, Channel News Asia... Và tôi có cảm giác niềm đam mê đã bắt đầu quay trở lại, hệt như những gì lần đầu tiên tôi đến với tin học hay thời gian sinh viên cặm cụi tìm hiểu những công nghệ mới. Có vẻ tôi đã dần nhận ra một điều gì đó, để giải quyết bài toán CNTT hiệu quả, tôi sẽ không chỉ cần những kiến thức vững chắc về mặt công nghệ, mà sẽ còn phải cần thêm một tư duy kinh tế và chiến lược sắc bén để khắc phục những hạn chế sâu xa hơn về mặt xã hội.

Và rồi tôi lại có thêm những ước mơ mới ;)). Đôi lúc thực sự tôi cũng không biết những ước mơ này sẽ dẫn mình đến đâu. Có thể tôi sẽ vẫn chỉ là một người ...lông bông như hiện tại và không có được thành công như bạn bè xung quanh. Tuy nhiên, có một điều tôi biết là tôi đã và luôn cảm thấy hạnh phúc với những ước mơ và công việc mình đang làm. Phải chăng điều đó đã là đủ cho cuộc sống của một con người. Và tôi hi vọng sẽ có thể sớm đạt được mục tiêu này để chuyển sang những ước mơ mới hơn, trở thành một nhà hoạch định kinh tế hay một nhạc sĩ tài ba chẳng hạn ^_^

10 nhận xét:

Pig nói...

ohh, ngưỡng mộ a Ngôn qá

Nặc danh nói...

Khát vọng chinh phục thật là lớn :x, luôn có ước mơ và mục đích cụ thể như anh thực sự làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều ^^!

An's Life Diary... nói...

Ước mơ của anh khác với Mơ ước...

VietNam Bussines nói...

Tôi cũng nhiều ước mơ và cũng nhiều cố gắng nhưng chưa thực hiện được ước mơ nào.Hic hic.Giá mà đời này có nhiều Phạm Hữu Ngôn.Anh hy vọng em làm được nhiều hơn thế nữa.

ngonpham nói...

@Pika: Thanks e ;)

@Ken: Đúng thế e ^_^

@Bánh Việt: :)

@mai: Cám ơn a ;)

Unknown nói...

Thật tuyệt! Chúc cho giấc mơ của anh Ngôn cứ mãi trong sáng như thế này !

Thợ cạo nói...

Chào Ngôn Phạm! Ước mơ > hiện thực > ước mơ. Tốt lắm thay!

heartlife nói...

chúc bạn luôn thành công

Unknown nói...

Xin chao ban. Vo tinh toi tim kiem thong tim du lich ve ha Tien " DL bui" va doc duoc blog of ban. Rat han hanh duoc lam quen.
" Present is a gift" va dieu hanh phuc la ta duoc cam nhan va tan huong no tung ngay.
I have some ideas like yours. I like traveling and new challenges. My email " trsdsa01@yahoo.com". hope to contact.^_^

Nặc danh nói...

Like it :)

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More