Thứ Ba, 14 tháng 4, 2009

Hướng dẫn chuyển nhà từ Yahoo 360 sang Blogspot/Wordpress/Facebook


Tối qua sau khi giới thiệu blog mới, Ngôn nhận được yêu cầu của một vài bạn về cách làm sao để có thể chuyển toàn bộ nội dung (bài viết + comment) của mình từ Yahoo 360 sang Blogspot của Google, trước khi chúng có thể bị xóa khi Yahoo 360 bị khai tử. Sau đây là một số cách thức mà Ngôn đã làm ;)

Bước 1: Chuyển đổi từ Yahoo 360 sang Wordpress

Bạn cần sử dụng Wordpress làm trung gian do hiện tại bởi hình như chưa có chương trình nào hỗ trợ trực tiếp chuyển từ Yahoo 360 sang Blogspot. Để làm điều này, bạn theo hướng dẫn tại địa chỉ http://vietajax.net/360exp/. Chương trình sẽ quét toàn bộ dữ liệu trên blog Yahoo 360 và xuất ra 1 file .xml. Sau đó bạn tạo 1 tài khoản Wordpress và import file dữ liệu này vào. Mọi thứ rất dễ dàng và công việc duy nhất của bạn là ...ngồi chờ bởi tốc độ có hơi lâu (như Ngôn thì trung bình khoảng 40 bài viết/tiếng)

Bước 2: Chuyển đổi từ Wordpress sang Blogspot

Update: Hiện giờ http://vietajax.net/360exp/ cũng đã hỗ trợ xuất trực tiếp ra file XML của Blogspot nên bạn có thể import trực tiếp và bỏ qua bước 2 này ;)

Sau khi đã chuyển sang Wordpress xong, nếu bạn cảm thấy hài lòng với Wordpress, bạn hoàn toàn có thể chọn nó làm ngôi nhà mới của mình. Còn nếu bạn muốn quyết chọn Blogspot của Google như Ngôn, thì bạn chỉ cần làm thêm hướng dẫn tại địa chỉ http://wordpress2blogger.appspot.com/. Bạn sẽ cần phải export Wordpress thành 1 file, convert file đó thành file của Blogspot, rồi tạo một tài khoản ở Blogspot và import vào. Nói chung cứ theo hướng dẫn làm thì mọi thứ khá dễ dàng, tốc độ bước này cũng nhanh chóng chứ không lâu như Bước 1.

Bước 3: Chuyển đổi sang Facebook

Nói chung, không có cách chuyển đổi từ Yahoo 360/Wordpress/Blogspot sang Facebook (hoặc có thể tôi chưa biết). Bạn cũng không nên coi Facebook là một blog mà nên dùng Facebook kết hợp với một nơi chuyên về blog như Wordpress/Blogspot. Facebook hiện có một ứng dụng khá thú vị, đó là tự động import các bài viết từ blog của bạn, hiểu một cách đơn giản mỗi khi blog bạn có bài viết mới, Facebook sẽ tự động import bài viết sang Facebook dưới dạng một ghi chú, rất hay và thuận tiện.
Để thêm tính năng này, đầu tiên bạn cần thêm ứng dụng "Ghi Chú" vào Facebook, chọn phần Thiết lập Ghi Chú -> Tùy chỉnh nhập (xem hình trên), và dán vào địa chỉ RSS của blog bạn, thế là xong!


Sau khi đã chuyển xong thì bạn có thể dễ dàng trang trí lại ngôi nhà mới của mình theo ý thích bởi Blogspot hay Wordpress có rất nhiều tính năng vượt trội so với Yahoo 360! Dùng cái này kết hợp với Facebook thì tuyệt vời!

Chúc mọi người thành công! Ráng tranh thủ làm trước khi ngôi nhà Yahoo 360 có thể bị kết liễu và xóa bỏ toàn bộ ^^

PS: Bài này Ngôn viết hơi vắn tắt nên có thể gây khó khăn cho một số bạn không làm trong lĩnh vực liên quan đến CNTT. Bạn có thể xem thêm chi tiết các bước chuyển đổi tại địa chỉ của blog Kazenka http://kazenka.blogspot.com/search/label/blogspot

29 nhận xét:

lockevn nói...

còn vấn đề blogspot bị VDC cấm thì sao bạn Ngôn? Cứ xài ADSL VDC là ko view blogspot hay blogger đc ;) wordpress ko bị cấm.

ngonpham nói...

Ủa vậy hả! Mình không xài VDC nên không biết. Để mình thử xem sao. Nếu vậy thì hơi bị gay đấy, nhiều tỉnh Việt Nam vẫn chỉ có mỗi VDC độc quyền :(

Ted nói...

Cho nó nhảy thẳng vào Facebook Notes cho rồi. Mà bài viết cũ mấy ai coi.

Nặc danh nói...

Import vao Wordpress o cho nao nhi?

Cục Gạch nói...

Mình thử import từ Wordpress vào Blogspot nhưng chỉ import được 4 entry đầu. Bạn giải thích giùm nguyên nhân được không? Thanks!

ngonpham nói...

@Teddy Doors: Trời, công sức bao nhiêu bài viết từ 3-4 năm của tôi đó, giá trị lắm đó ^^
@Huousao: Chúc mừng anh đã import thành công ;)
@Ku Kem: À, bạn thử lại xem. Tại vì có thể thỉnh thoáng Blogspot bị lỗi đó, mình nghĩ vậy ;))

Minh Le nói...

Hi, Ngôn thử xem trang này và nhận định xem sao nhé: www.multiply.com

Theo mình đây là lựa chọn tốt nhất cho cư dân Yahoo 360 hehe :)

ngonpham nói...

@BMWIN: Cái này cũng hay. Ngôn cũng đang tập xài thử, nhưng mà có vẻ có nhiều hạn chế. Không customize được nhiều thứ như Blogspot

Sarah Lê nói...

cho mình hỏi! File Exp của mình hơi lớn 1.4M lận! Có trang nào convert đc ko!?

ngonpham nói...

@Sarah: Được chứ, mình nhớ file của mình là 2M mà vẫn chạy OK mà ;). Hình như giới hạn mới đến 10M cơ!

Đen nói...

360 của mình có 35 entries, nhưng chỉ import được 17 là sao? Bạn giải thích giúp mình với nhé.

Minh Le nói...

@Ngôn: mình dùng multiply.com, import nhanh mà ko thiếu 1 entry nào... :)

Người dùng yahoo 360 nói chung ko yêu cầu nhiều và phức tạp nên mình nghĩ multiply sẽ là lựa chọn số 1...

Tuy nhiên thì cũng tùy vào sở thích, cùng chờ xem sao hén Ngôn... :)

Unknown nói...

@LockeVN: Tôi vẫn đang xài ADSL của VDC mà vẫn Blogspot ấm ầm đây mà?

ngonpham nói...

@Đen: Bạn thử import lại xem, thỉnh thoảng chương trình có thể bị lỗi đó
@BMWIN: Ừ, mình mới thử nhưng cũng thấy có vẻ vậy, Multiply nhìn ít tính năng nhưng lại thân thuộc với user hơn là Blogspot
@Trường Nhân: Vậy hả a Nhân, mừng quá ^^

Gừng nói...

@Ngôn: mình ko thể convert file của wordpress thành file của blogspot, vì file của mình khá lớn, 3,7M mà http://wordpress2blogger.appspot.com/ chỉ cho phép convert các file nhỏ hơn 1M thôi. Có cách nào ko nhỉ?

Unknown nói...

Anh Ngôn ơi, em cũng bị lỗi: chỉ import được 4 entry đầu như là của nick Ku Kem hay Đen.
Nếu e xóa 5 entry đầu đó đi thì import thêm được 1 vài entry nữa rùi cũng ngưng.
Hình như công cụ convert bị lỗi thì phải. Em hỏi trong group của nó mà chưa thấy trả lời gì hết.
--------
Em kiểm tra trong file blogger-export.xml, phần id của entry thì thấy bình thường nó sẽ đếm là post-61 ... đến entry là comment thì nó đếm post-61.comment-51 và lỗi dừng ngay ở chỗ này.
Chẳng bít sửa sao nữa????
Đây là file export cua em:
http://athanhcong.googlepages.com/wordpress.2009-04-30.xml
http://athanhcong.googlepages.com/blogger-export.xml
Nếu có thời gian anh xem giúp em với nhé. Em thử nhiều cách convert qua lại giữa blogger<->wordpress rùi mà vẫn ko được.

ngonpham nói...

@Gừng: Bạn xem lại xem, mình convert được file 2MB mà. Nó ghi vậy thôi chứ giới hạn mới khoảng 10M thì phải
@KING: Anh hướng dẫn hơi vắn tắt. Chi tiết em xem tại blog http://kazenka.blogspot.com nhé ;)

lephanductrong nói...

Chào Ngôn và các bạn,
Hiện 360 Export đã có thêm tính năng mới là xuất trực tiếp file xml tương thích với Blogspot. Rất mong mọi người ủng hộ.
Luôn tiện, mong Ngôn update lại hướng dẫn giúp mình :)

Cảm ơn nhiều,
Lê Trọng

Nặc danh nói...

Mình muốn chuyển hết sang facbeook thì làm thế nào hả ban?

ngonpham nói...

Mình đã update phần Facebook cho bài viết, bạn xem lại nhé ;)

aBlogz nói...

Yahoo sắp đóng cửa .Đây là thời cơ tốt nhất để lập một cộng đồng những người sử dụng Blogger Việt Nam dông đảo.

Nặc danh nói...

Hướng dẫn chuyển nhà blog Yahoo! 360 tới WordPress:

http://www.thuthuatblog.com/2009/05/chuyen-nha-tu-yahoo-360-toi-wordpress.html

Nặc danh nói...

Chuyen wa wordpress thi chi chuyen dc entries thoi chu comments thi ko dc fai ko ah?

Nặc danh nói...

Theo mình các bạn có thể dễ dàng import từ Yahoo360 sang blog.tamtay.vn, ở đó có công cụ import tự động mà, nó import được cả comment nữa.

Nặc danh nói...

http://blog.tamtay.vn

Nặc danh nói...

tớ thấy người việt nam mình cứ theo nhau chọn cấcmngj xã hổi,blog của thằng"tây" trong khi nước mình số lượng dân trí thấp thì còn kha khá.MÀ xem ra các mạng xã hội việt ,hay những trang blog việt của mình cũng đâu đến nỗi nào,nó mang tính thuần việt và được thiết kế để phù hợp nhất với cách sử dụng của người việt.Vậy tại sao các bạn lại bỏ qua??? tamtay.vn tớ cũng đã biết đến là MXH thuần việt.đã thử sài và thấy rất ổn,việc import hiện hay cũng chạy ù ù,import cả entry + comment, mọi người hãy thử nhé....để cho ngôi nhà việt sánh ngang với các nước khác

Bùi Kim Toàn nói...

Chào bạn! rất vui được làm quen với bạn. Chúng ta có cùng sở thích du lịc bụi. hihi

mmovn nói...

wa,,, du lịch bui ha...
vi vu blog... lạc vô đây

Bùi Kim Toàn nói...

Anh ui , em làm theo hướng dẫn chuyển nhà qua blogspot, đã xuất được file mã, rồi e làm gì với file mã đó nữa giờ? Kíu em với amh ui! huhu...

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More