Thứ Tư, 12 tháng 8, 2009

Nhà mới - Khát vọng mới


Từ lúc chuyển về nhà mới đến giờ tự nhiên mình có thêm yếu tố mới trong lúc buôn chuyện với bạn bè ;))

..........
- Anh Ngôn dạo này đang sống ở đâu?

- À, anh mới dọn về sống ở Quận 2 em!
- Nhà anh ở khu nào thế?
- Ở khu An Phú - An Khánh đấy em
- Ôi, anh Ngôn đại gia quá!

Nói chung câu chuyện nên dừng lại ở đây thì tốt đẹp. Có lẽ không nên khai thêm rằng mình đang sống trong một căn hộ thuộc loại ...nhỏ và nghèo nhất ở khu biệt thự này ^_^

Mở đầu tí xíu cho vui :), từ lúc chuyển về nhà mới đến giờ thì cuộc sống mình có vẻ thư thả hơn, không còn phải hay bức xúc về đường phố lầy lội, nóng nực và kẹt xe mãi như trước. Nhớ lại trước đây nhiều lúc mình muốn bứt ra đi đến một nơi thật xa, hoàn toàn mới mẻ để tránh xa cái thành phố đầy khói bụi ô nhiễm này. Những giờ thì đã đỡ hơn, có lẽ chỉ khi sống trong một môi trường có hạ tầng tốt, cảnh quan xung quanh hài hòa thì con người ta mới có cảm giác như được sống và hết mình cho công việc.

Mỗi sáng cứ đến tầm 7h là mình tự động được đánh thức bởi tiếng động của mấy bác tập thể dục và chị bán hàng bên dưới. Vệ sinh xong là có thể hạ cánh ngay xuống mặt đất đi "thể dục" vài vòng, sau đó ngồi làm ổ bánh mì và ly cafe sữa đá, buôn chuyện với các chú bác xung quanh về ...tình hình chính trị xã hội thế giới. Sau đó, 8h trở lên lại làm việc cho đến 12h. Nói chung do may mắn được ở lầu 11 (1107 - chín nút hên ghê ^^), trên đây gió thổi vi vu suốt, nên cũng tiết kiệm được một khoản kha khá hàng tháng cho tiền máy lạnh ;)). 12h trưa lại xuống ăn cơm, sau đó lại leo lên ngủ đến 13h dậy rồi tiếp tục công việc cho đến 17h00. Sau đó tùy tình hình có thể phải lội vào trung tâm đi học, xem phim, hay cafe với mấy chiến hữu. Một thời gian biểu tương đối dễ chịu.

Tuy nhiên khoảng thời gian mình thích nhất trong ngày là vào khoảng 23:00 tối. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì chỉ cần vươn vai đứng dậy nhìn ra cửa sổ là mình có thể ngắm nhìn được toàn cảnh trung tâm thành phố bên sông rực sáng trong ánh đèn, ngó xuống dưới là những căn biệt thự xinh xắn lặng lẽ về đêm. Tự nhiên xuất hiện trong mình một sự thôi thúc tiếp tục phấn đấu để góp phần vào sự phát triển tốc độ của một thành phố năng động cũng như mong muốn 5-10 năm nữa mình sẽ có thể "hạ san" :)

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sure, môi trường ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý và hiệu quả. Nghe thật là thích, chúc mừng anh ^^

ngonpham nói...

@serivn: Cám ơn em nhiều nhé ^_^

Nặc danh nói...

Chuc mung bac nha...Cho tui xin bi quyet lam giau nha :-)

dichthuatviet nói...

Lâu mới vào blog anh, đọc xong thích quá, chúc mừng anh Ngôn.

Nặc danh nói...

Lâu cũng mới đọc blog của Ngôn. Chúc Ngôn luôn vui. Yến.

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More