Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Mỗi ngày một câu chuyện



Đã hơn hai tháng rồi tôi không đụng đến blog, khoảng thời gian lâu nhất trong bốn năm trở lại đây. Đúng là đến giờ mới hiểu lúc nào vô công rỗi nghề hóa ra lại là lúc mình viết lách được nhiều nhất, còn đến lúc ngập đầu trong công việc rồi thì bù đầu bù cổ, không còn thời gian để viết lách nữa :)

Đùa một chút cho vui, khoảng vài tháng cuối năm tự nhiên công việc tôi nhiều lên hẳn. Tôi có một cảm giác dường như CNTT Việt Nam đang nóng trở lại, nhiều công ty đang ào ạt tuyển người và chuẩn bị mạnh mẽ cho thời gian sắp tới. Năm 2010 có lẽ sẽ là một năm hoàng kim của CNTT Việt Nam. Có thể cuộc chơi dot-com sẽ bùng nổ trở lại và bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, hoặc đó cũng có thể là một năm mà ngành gia công Việt Nam sẽ đạt được con số tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, và còn nhiều điều khác nữa...

Và với tôi, năm 2010 có lẽ cũng sẽ là một năm cực kỳ bận rộn. Tuy nhiên trong thời gian qua tôi nhận ra một điều rằng gần đây tôi đã bị cuốn quá nhiều vào công việc đến nỗi không còn thời gian dành cho bản thân để cảm nhận những cảm xúc cá nhân và nhìn lại chính mình. Nên trong thời gian sắp tới dù bận rộn thế nào đi nữa, tôi tự hứa với mình sẽ dành ra một khoảng thời gian nhất định để ...viết một bài blog vào cuối mỗi ngày :x. Đó không cần là những bài viết dài và vĩ mô như các bài viết về chuyên môn gần đây, mà đơn giản chỉ là những câu chuyện hay suy ngẫm thú vị mà tôi cảm nhận được mỗi ngày.

Hi vọng rằng điều này sẽ giúp tôi cân bằng được một cuộc sống với đầy áp lực công việc với một thế giới những cảm xúc của riêng mình. Và cũng hi vọng có thể chia sẻ với mọi người xung quanh những góc nhìn về cuộc sống dưới con mắt của những người làm CNTT như chúng tôi. Và hi vọng trong vòng 1 năm sắp tới, tôi sẽ có được 365 câu chuyện thú vị ^_^


6 nhận xét:

LU nói...

Hi, nghe thấy CNTT Việt Nam up lên Lu cũng thấy vui, ít nhất có thêm công việc cho nhiều người, đặc biệt là sinh viên. Nhưng tin tức còn vui hơn nữa (nếu như ko có gì thay đổi) --> theo Lu biết thì thập niên tới VN sẽ là nơi trọng điểm cho kỹ nghệ thông tin cùng điện tử Mỹ đổ về. Hi vọng trong tương lai chất xám trong nước sẽ có nhiều cơ hội thi thố tài năng. Bên đây đánh giá cao trình độ của các chuyên gia software VN lắm đó.

ngonpham nói...

@LU: Hihi, nghe Lu nói cũng thấy vui luôn ^_^. Ngôn cũng hi vọng thập niên tới VN sẽ là điểm đến CNTT sôi nổi, nếu được như vậy sẽ là thời cơ lớn để nền công nghiệp này cất cánh, tạo ra những tác động tích cực tới mọi mặt trong đời sống xã hội ;)

ANH nói...

Vâng, tôi cũng cảm thấy sức nóng mà bác nói tới đang ào ạt bên công ty chúng tôi.
Thật là một sự kết thúc hoàn hảo với năm cũ sắp qua và hy vọng thời hoàng kim sẽ trở lại trong năm mới:)

ngonpham nói...

@ANH: Vậy hả, chúng ta cùng hi vọng ở năm sau nhé ;). À, công ty ANH tên là gì vậy, có thể tiết lộ được không?

Pig nói...

chúc a Ngôn nô en vui vẻ ;)) năm mới lại giật vài giải blog việt khao ae nhé

Phạm Hoàng Lân nói...

Cố gắng thực hiện nha, viết cũng vui mà ;-)

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More