Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2006

Den Bac Kinh

Thế là một trong những ước mơ của mình đã thành hiện thực. Ở tuổi 22, mình đã đặt chân đến Bắc Kinh - thủ đô của đất nước Trung Hoa bí ẩn qua các bộ phim chiếu ở Việt Nam.
Từ trên máy bay, đập vào mắt đầu tiên là một thành phố hiện đại với hàng loạt các cao ốc, các con đường cao tốc nối liền nhau. không hề giống với những hình ảnh trong đầu mình trước khi tới đây. Trên đường về khách sạn là cảnh những hàng xe hơi chạy kế tiếp nhau với tốc độ ~100km/h. Với tốc độ phát triển như thế này thì có lẽ Trung Quốc sẽ đuổi kịp Mỹ trong một tương lai không xa.
Tuy nhiên giá cả sinh hoạt của Trung Quốc không mắc như Mỹ mà chỉ ngang ngửa cỡ Việt Nam. Dạo một vòng quanh khách sạn và thưởng thức một số món ăn, một cây kem chỉ 1 tệ, gói mì 3 tệ... Có thể xem Bắc Kinh là một thành phố kết hợp sự hiện đại với những vẻ đẹp truyền thống của dân tộc.
Chỉ tiếc một điều là dân Trung Quốc nói tiếng Anh kém quá, chắc còn thua xa người ...Việt Nam Image. Hỏi đường đi và vô món gọi quán ăn thì đành bó tay, đành phải dùng body language vậy. Do đó tối cũng chẳng biết làm gì nên đành về ngủ sớm, chuẩn bị cho một ngày bận rộn sắp tới.

4 nhận xét:

fiercesalem nói...

Ngôn đi Trung Quốc luyện English hả :D

PLMĐ nói...

Chúc phỏng vấn thành công nha...

fiercesalem nói...

Hic hic, bữa trước đọc qua, định trêu Ngôn qua TQ luyện tiếng thôi :">, không trù úm gì nhá :D. Xí xóa.
Chúc Ngôn phỏng vấn thành công!

Broooch nói...

he he,di Trung Quoc ma xau bung the, di mot minh ah?Tram di theo lam phien dich mien phi cho ne ma ko chiu!Khi nao ve, T day tieng Hoa cho free ne, co chiu hoc ko?Qua ben do lam viec thi cung phai biet noi ngon ngu cua nguoi ta chu?!Di vi ly do ay ma dam ntin noi la di du lich ah?Qua lam do!

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More