Thứ Tư, 9 tháng 8, 2006

Khát vọng Việt Nam


Note: Trang web hiện đã được nâng cấp thành sản phẩm http://www.skydoor.net

Thế là sau 3 ngày mua domain & host, design & coding. Bản đồ du lịch Việt Nam http://www.vietnamtravelmaps.com cũng đã hoàn tất những bước kĩ thuật ban đầu. Thế là thêm một giấc mơ nữa của mình sắp trở thành hiện thực.

Nhớ lại kỉ niệm hồi còn nhỏ, những lúc thả diều trên đồi cỏ xanh mượt, mình đã ước mơ rằng đến một ngày nào đó mình sẽ có thể bay thật cao và thật xa như những con diều kia, đem theo những hình ảnh thân thiện của Việt Nam ra với thế giới rộng lớn bên ngoài.

Lần đầu tiên đặt chân ra khỏi đất nước, có một người đã hỏi mình rằng "Bạn thấy đất nước của chúng tôi có đẹp không?". Mình đã trả lời rằng "Đất nước của các bạn rất đẹp, cũng giống như đất nước của chúng tôi. Tôi hi vọng rằng một ngày nào đó bạn sẽ tới Việt Nam để thấy được điều đó".

Từ đó đến nay, nhờ các kì thi tin học, mình đã có cơ hội đến thêm nhiều đất nước khác : Brazil, Pháp, Thái Lan, Iran, Mỹ, Trung Quốc. Mỗi lần như vậy, mình đều có những cảm xúc rất lạ và tự hào vì được đi nhiều nước Image, tiếp xúc thêm với những nền văn hóa mới, những con người mới, cảnh vật mới. Khát vọng làm một cái gì đó để đưa hình ảnh Việt Nam đến bạn bè nước ngoài trong mình cũng tăng dần.

Và đến ngày hôm nay với sự tiến bộ của khoa học công nghệ cộng với vốn kiến thức tích lũy dần theo năm tháng cùng với sự giúp đỡ động viên của bạn bè người thân xung quanh, giấc mơ đó đã dần dần trở thành hiện thực và thậm chí, nó còn tốt hơn so với những gì mình đã nghĩ.


Image

Và nếu bạn đã kiên nhẫn đọc được đến dòng này Image, xin hãy bớt thêm chút thời gian để ghé thăm website http://www.vietnamtravelmaps.com và cho mình một số ý kiến của bạn về cách thiết kế, trình bày, làm sao để hấp dẫn hơn đối với bạn hay giới thiệu những hình ảnh đẹp của đất nước mà bạn nghĩ nên đặt lên website. Nếu bạn cũng có một niềm đam mê về du lịch, mình rất mong muốn và hi vọng các bạn sẽ cùng chung sức để phát triển website này thành một cái gì đó thật hữu ích.

15 nhận xét:

hrice nói...

Hình như còn hạn chế về tốc độ khi load hình ban đầu. Nhưng ý tưởng lấy bản đồ từ wiki vào thì thật tuyệt...
Nhưng nhìn chung, tốc độ vẫn còn là một hạn chế...
Mày dùng công nghệ Ajax phải không ?

Phuoc Hung nói...

Load image vẫn còn chậm lắm...khi mình chọn Vũng tàu thì ko còn thấy Đà Nẵng hay Hà Nội đâu để chọn nữa...phải close nó mới chọn được.
Nói chung là ý tưởng rất hay, so good..

Ngôn Action++ nói...

@trunghieu : Theo luật bản quyền, hình ảnh ko được đặt trên site vietnamtravelmaps.com mà chỉ được load trực tiếp từ server chứa nó nên hơi chậm. Sẽ cố gắng khắc phục.

@Hung : Ý tưởng bản đồ du lịch được tổ chức theo cây thư mục. Nếu chọn Vũng Tàu, các địa danh ở Vũng Tàu sẽ xổ ra, nếu tiếp tục chọn sẽ xổ ra nữa. Để quay trở về cấp trước bạn dùng nút màu xanh ở phía trên trái <-. Hiện tại thông tin các địa điểm chưa đủ, tuy nhiên bạn có thể xem giới thiệu một số địa điểm nổi tiếng cửa sổ bên tay trái.

ngoc h nói...

Hi Ngon
You do it again. That is so so nice.
Em đã làm thêm 1 thành công mới nữa. Nó rất rất tốt.
Mình không có vấn đề về load cả. Hình ảnh tải rất nhanh. Có lẽ do đường truyền của mình nhanh và máy mình tốt.
Cái nút ? hầu như không có tác dụng gì cả. Nó chỉ pop up "Vietnam travel maps online" mà thôi.
Rất nhiều về địa danh, rất cần thêm thông tin về thực phẩm Việt Nam nữa.

Mình rất thích thực phẩm VN. Ngay cả người Tàu, NaUy và Pháp tôi gặp đều khen thực phẩm VN. Và cuốn phim "The beautiful country" là do người NaUy thực hiện sau nhiều năm ở VN.

Mình sẽ giới thiệu trang web này cho những người bạn muốn viếng thăm VN. Và có lẽ mình cũng cảm thấy xấu hổ, vì mình thường hay dụ bạn bè và người thân quen về VN. Còn bản thân mình thì chưa bao giờ trở lại cả, sau 1 lần bỏ nước ra đi. Bây giờ thì không ai cản trở mình về cả. Nhưng vấn đề tâm lý còn đọng lại trong đầu óc mình.

TT nói...

nếu lên tranh ưeb mà mình muốn góp ý thì làm sao. Sao tui không thấy có chỗ góp ý nào trên tranh WEB hết vậy.

thaidn nói...

Không ấn tượng lắm. Nếu là tôi, trước tiên tôi sẽ làm thêm:

+ Tích hợp thêm Flickr, Del.icio.us. Thí dụ như khi click vào Vung Tau, thì tìm trên Flickr, Del.icio.us tất cả hình ảnh, links, articles được đặt tag là "VungTau", "Vũng Tàu", "Vung Tau" chẳng hạn. Thí dụ như http://www.flickr.com/photos/tags/vungtau. Đối với người Việt có thể các service như Flickr, Del.icio.us còn xa lạ nhưng với người nước ngoài thì đa số sử dụng chúng hàng ngày, do đó nếu mình thêm vào các dịch vụ này sẽ giúp họ cảm thấy thân thiện hơn.

Ngôn có thể tham khảo http://www.programmableweb.com/api để tìm kiếm thêm các webservice nào có liên quan đến VN. Trên đó cũng có rất nhiều ý tưởng về mashup có thể đem về áp dụng.

Huyvtq - 3H nói...

KO load noi? anh Ngon oi

Ngôn Action++ nói...

Thành thật cám ơn tất cả các bạn đã đóng góp ý kiến. Mình sẽ cố gắng để hoàn thiện các chức năng này trong tuần sau. Mình cũng đang tập trung cho phần dữ liệu về các địa điểm thông tin du lịch, mình có nhờ một người bác của mình đã từng vài lần đi ta ba lô khắp đất nước. Nếu bạn nào rành về phần này hoặc đang sinh sống ở những vùng đất du lịch thì cùng giúp đỡ website nhé :)

ptracandy nói...

y tuong nha': hinh anh VN ko chi dep ve thien nhien, ma VN con la 1 dat nuoc dang phat trien -> Ngon them may tam hinh toa cao oc, hay cuoc song nhon nhip cua HCM vao thi se the hien duoc VN ngay nay hon. :d, nhung chac la trang web nay se dep do:d

SunChip nói...

Chúc mừng em!
Tưởng năm nay em lo học, không làm chuyện này chuyện nọ nhưng cuối cùng em cũng đã thực hiện được một trong những điều mình ấp ủ.
Coi như đã thành công bước đầu rồi còn gì!
Nhưng khi vào website vietnamtravelmaps, anh thấy còn thiếu nhiều lắm: hình ảnh còn ít, nhiều địa phương chưa được giới thiệu (trong đó có cả TP.Biên Hòa quê em!), thiếu một số thanh công cụ và người ngoài không biết làm cách nào để liên hệ.
Mọi người chờ đợi và hy vọng trong thời gian ngắn em sẽ hoàn thiện website lý thú này.
Chúc thành công.

Lihavim nói...

Em cũng đóng góp tý. Em thấy tốc độ load khá nhanh rồi, không có gì đáng phàn nàn lắm.
Ngoài ra em còn có một số ý thế này:
- Thiếu thông tin về các địa danh(Cái này chắc anh đang triển khai).
- Vẻ đẹp của một đất nước không chỉ thể hiện qua mỗi cảnh đẹp mà còn thể hiện qua nhiều cái khác như truyền thống văn hoá, con người, sự phát triển..v.v.. Vì thế, giới thiệu Việt Nam ra với thế giới, thì bản đồ đó cần thêm nhưng nội dung liên quan đến con người, đến truyền thống... Em cũng có ấp ủ một ý tưởng là làm một cái web về Việt Nam, nhưng là về khía cạnh lịch sử, truyền thống và nhiều cái khác(nói chung là cuốn từ điển bách khoa toàn thư về Việt Nam, không chỉ dùng cho người nước ngoài mà còn dùng cho cả chính người Việt Nam(cả trong nước và những người Việt kiều tìm hiểu). Em nghĩ cái bản đồ Việt Nam này cũng nên có ít thông tin như thế. Du khách tham quan nơi nào đó sẽ có thông tin rõ về nơi đó, lịch sử truyền thống(thậm chí truy cập bằng cách thiết bị cầm tay ở mọi nơi để có thông tin nơi họ đang đứng); Là cầu nối giữa người Việt trong và ngoài nước, vì em thấy nhiều báo đài có nói về những thế hệ người Việt ở nước ngoài, nhiều người chưa có điều kiện tìm hiểu và thăm Việt Nam.
Tạm thời mấy ý hơi lằng nhắng thế đã :P.

hanhc2008 nói...

Hic hic, thu den may cai may tren NH ma ko load noi N a. Tu so thich ve du lich ma lam nen trang web nay, tuyet lam. Chuc N thanh cong hen!

[deleted] nói...

Thật ngại khi nhận xét với anh Ngôn điều này :
Em vào trang web của anh, em thấy nó cực kì sơ sài. Chỉ có 9 tỉnh trên bản đồ [ chắc anh đang update ] nhưng ko lẽ khi click vào mỗi tỉnh thì người ta chỉ biết được dân số, diện tích, nhiệt độ thôi sao ?

Em nghĩ trang web của anh sẽ thú vị hơn nếu như mỗi tỉnh, anh add vào nhiều tấm hình về danh lam thắng cảnh, các quán ăn/ món ăn nổi tiếng ở địa danh đó. Nếu cần thì mình thêm vào các câu chuyện/sự tích về các nhân vật nổi tiếng trong quá khứ của tỉnh đó. Ví dụ tỉnh Bình Định có nhà thơ Hàn Mạc Tử chẳng hạn ...

Huyvtq - 3H nói...

cai map cua anh ko load dc khi dung` Firefox

Kat nói...

Hado : "trang web em giới thiệu thật ra chỉ kèm Google Map vào thôi, anh chẳng thấy sáng tạo tí nào. nó chẳng giúp đc gì mấy. nếu nói là VN travelmap mà Huế cũng ko có bản đồ.... nhìn trên cao thì thật đáng thất vọng"

đây là ý kiến của 1 người bạn của em về trang web của anh khi em PR nó trên blog em. em post lên cho anh xem thôi. :)

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More