Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2005

Networking through OSS (day 2)

Ngày thứ 2 quả là căng thẳng và mệt mỏi, gần như làm việc liên tục, chủ yếu tập trung vào các phần quản trị cao cấp trong Linux. Ý tưởng chủ yếu rút ra được trong ngày thứ hai có lẽ là về lợi ích của OSS. Nói về vấn đề này thì hầu hết mọi người đều hình dung ra được. ngondn chỉ xin được nói về vai trò của OSS đối với VN
Lợi ích
- Là một trong những nước nền CNTT còn kém phát triển, có lẽ OSS sẽ là một giải pháp nhanh nhất giúp lập trình viên VN có thể quá độ lên nhanh chóng ngang bằng trình độ của lập trình viên thế giới.
- Khi đã đạt được trình độ nhất định, các lập trình viên VN hoàn toàn có thể đạp trên những cái đang có để vươn lên những tầm cao hơn thay vì lúc nào cũng phải đi sau đuôi các nước khác.
- Đến thời điểm đó, VN chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu tự hào với những thành quả của mình và chắc chắn chúng ta sẽ có được những sản phẩm khiến cả thế giới phải ngước nhìn thay vì phải mang mặc cảm của một nước tỉ lệ xâm phạm bản quyền vào hàng cao nhất thế giới.
Hạn chế
- Lập trình viên VN vẫn còn rất thụ động, tâm lí ít chịu chuyển sang cái mới mà mình ko rành (ngondn này cũng vậy)
- Tính bảo thủ của người VN vẫn còn rất cao, hiếm có ai chịu chia sẽ những dòng mã nguồn của mình cho người khác. Điều này sẽ tất yếu dẫn đền chúng ta hoàn toàn bị đào thải khỏi thế giới OSS. - Hiện tại, số lượng công ty gia công vẫn còn khá nhiều. Theo lời thầy người Nhật, outsourcing sẽ kill hết nền văn hóa IT của một nước.
Qua buổi học hôm này, tầm nhìn của ngondn này đã lên được rất nhiều, thấy rằng những gì trước đây mình làm có phần hơi vô nghĩa, chỉ phát sinh từ mục đích cá nhân. Có lẽ không còn cách nào khác là phải hòa mình vào thế giới OSS để chính mình cũng có được một tốc độ phát triển như vũ bão của OSS hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Facebook Twitter Hot! Delicious Digg Favorites More